Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017. Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN Trần Thanh Mẫn; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành trung ương, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và 127 thầy cô giáo, học sinh tiêu biểu được lựa chọn từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.


127 thầy cô giáo, học sinh được vinh danh tại Lễ tuyên dương
gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016-2017

IMG_20171020_091932   IMG_20171020_091929

Ngày 19/10/2016, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã phát động phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học trong toàn ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020. Một năm qua, phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học đã có một vị trí quan trọng trong mỗi nhà trường, nhận được sự hưởng ứng thiết thực và hiệu quả của mỗi thầy giáo, cô giáo, các em học sinh.

Thể hiện qua từng việc như: Xây dựng môi trường giáo dục mở, xanh, sạch, đẹp, thân thiện, an toàn; đổi mới căn bản phương pháp dạy, học, thi, kiểm tra, đánh giá; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; hội nhập quốc tế; ứng dụng có hiệu quả thành tựu về công nghệ thông tin trong dạy, học, quản lý giáo dục; tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, khởi nghiệp; cùng nhau xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; xây dựng lòng tự tôn, tự hào dân tộc, kết hợp hài hòa truyền thống văn hóa dân tộc với tinh hoa văn hóa của nhân loại…


 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn
trao bằng khen cho các thầy cô giáo và học sinh tiêu biểu tại buổi lễ

Tại “Lễ Tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 – 2017” có 64 thầy cô giáo và 63 em học sinh được vinh danh. Đó là những tấm gương giáo viên hết lòng vì học trò, tận tâm tận lực, đi đầu trong đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, có nhiều cải tiến, sáng kiến trong việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, luôn trau dồi năng lực, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Đó là những tấm gương học sinh hết mình vì bạn bè, vượt khó vươn lên học giỏi, rèn luyện tốt, giành nhiều thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia, cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật giành cho học sinh phổ thông, các cuộc thi Olympic khu vực và thế giới, khẳng định bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam trên trường quốc tế.


Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen cho các em học sinh

IMG_20171020_091926

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ sự xúc động về hình ảnh các cô giáo mầm non ở Phú Yên không tiếc thân mình cứu học trò trong lũ dữ, sự cảm phục với thầy cô giáo miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã vượt qua muôn ngàn khó khăn cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Bộ trường cũng ghi nhận những tấm gương giáo viên, học sinh không ngừng nỗ lực học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, từ việc thiết kế những bài giảng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, mạnh dạn áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy như phương pháp giáo dục VNEN, STEM hay đẩy mạnh các hoạt động giáo dục mang tính thực tiễn, tạo môi trường học tập mở tích cực và hiệu quả.


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kêu gọi, mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục, mỗi học sinh, sinh viên
trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo

Theo Bộ trưởng, đổi mới là một quá trình, sáng tạo là một hành trình không có điểm cuối. Vì vậy, chúng ta chưa thể bằng lòng với những gì đã làm được. Ngành Giáo dục đang tiếp tục chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện, trước mắt là đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Những đổi mới, sáng tạo từ hôm nay sẽ là bước chuẩn bị tốt để triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trong thời gian tới. Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân trở thành hạt nhân đổi mới, mỗi chúng ta ý thức được trách nhiệm của mình trong quá trình đổi mới đó để ngày hôm nay sẽ hiệu quả hơn ngày hôm qua.

Với tinh thần đó, Bộ trưởng kêu gọi, mỗi thầy cô giáo, mỗi cán bộ quản lý giáo dục, mỗi học sinh, sinh viên trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo để nhân lên hơn nữa những tấm gương đổi mới, sáng tạo trong dạy, học và quản lý, tạo ra những chuyển biến tích cực cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.


Các thầy cô giáo chia sẻ kinh nghiệm đổi mới, sáng tạo tại Lễ tuyên dương

Bộ trưởng khẳng định, đổi mới luôn song hành với khó khăn, với những nhìn nhận thuận chiều và ngược chiều. Vì vậy, chúng ta sẽ lắng nghe, thẳng thắn nhìn nhận đúng, sai để điều chỉnh kịp thời. Niềm tin của toàn xã hội dành cho ngành Giáo dục sẽ là động lực quan trọng để mỗi chúng ta, mỗi thầy cô giáo, mỗi em học sinh vững vàng hơn trong quá trình đổi mới và sáng tạo.

Bộ trưởng cũng kêu gọi các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và các em học sinh, sinh viên tiếp tục có thêm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn, đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

                                                                               Trung tâm truyền thông giáo dục