TUYÊN TRUYỀN TRƯỜNG HỌC KHÔNG KHÓI THUỐC LÁ

Để triển khai hiệu quả công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trong nhà trường, hàng năm, trường THCS Nhựt Tảo, TP. Tân An thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá, lập kế hoạch cụ thể để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện. Đây cũng là một trong những trường học tiêu biểu trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác xây dựng trường học không khói thuốc lá.

Trường THCS Nhựt Tảo, TP. Tân An, Long An

Được đầu tư theo chuẩn trường học tiên tiến hiện đại, mỗi lớp học đều trang bị màn hình tương tác nên trường THCS Nhựt Tảo, TP.Tân An có nhiều thuận lợi trong việc tuyên truyền cho học sinh không những về tác hại của khói thuốc lá mà cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khác.

Em Nguyễn Hoàng Quốc Thắng, Lớp 6/12, trường THCS Nhựt Tảo, TP. Tân An cho biết: “Em nhận thức được em sẽ không sử dụng thuốc lá mà em còn giúp cho những người khác không sử dụng thuốc lá. Khi em biết được tác hại của thuốc lá thì em khuyên ông nội của em không nên hút nữa và bây giờ ông nội của em đã có thể sống lâu hơn”.

Thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá trong trường học không chỉ ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc lá trong học sinh mà còn giúp giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh toàn trường. Chia sẻ về vấn đề này, bà Lê Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nhựt Tảo, TP. Tân An cho hay: “Nhìn chung, qua việc thực hiện của nhà trường có sự chuyển biến rất tích cực, giáo viên từng bước giảm dần, những thấy cô nào chưa từng hút thì không tham gia hút, những thầy cô nào đã có hút thuốc lá thì giảm dần và có chiều hướng bỏ. Riêng học sinh thì coi như là hiện tượng đó không có trong nhà trường”.

Tuyên truyền về tác hại thuốc lá trên màn hình tương tác

Thời gian qua, các hoạt động truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá ở Long An nhận được sự đồng hành, hưởng ứng tích cực của các cấp lãnh đạo, sở, ngành, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên, góp phần hạn chế tác hại của khói thuốc lá đối với sức khỏe, hướng tới xây dựng môi trường sống không khói thuốc lá.

Tuyên truyền, cổ động phòng chống thuốc lá trong trường học

Bà Nguyễn Hoàng Uyên, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kêu gọi: “Qua đây, chúng tôi cũng kêu gọi các cấp, các ngành, cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hãy thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Chúng tôi cũng rất mong các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, thường xuyên đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc, trường học vào nội quy của đơn vị”.

Ngoài việc lồng ghép tuyên truyền qua các hoạt động giáo dục, ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá trường THCS Nhựt Tảo, TP. Tân An còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của trường để phụ huynh, học sinh nắm và yêu cầu phụ huynh không hút thuốc lá khi đưa đón con em trong khuôn viên nhà trường, nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng trường học không khói thuốc lá./.