I Lịch sử thành lập
 – Trường THCS Nhựt Tảo nằm trên địa bàn phường 1- Thành phố Tân An Theo địa chỉ 70 Nguyễn Huệ. Phường 1 là phường trung tâm Thành phố Tân An, phía Bắc giáp với sông Vàm Cỏ Tây và phường 5, phía Đông và phía Nam giáp với phường 3, phía Tây giáp phường 2 thuộc thành phố Tân An.  Phường 1 có diện tích tự nhiên là 67,59 ha, được chia thành 6  khu phố. Đa số người dân sống bằng nghề kinh doanh buôn bán, thương mại dịch vụ…

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các năm qua đều được giữ vững, lực lượng công an phường, dân phòng, dân quân thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động.

Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển đạt chất lượng và hiệu quả. Hằng năm có 100% gia đình đăng ký gia đình văn hóa, cuối năm bình xét có trên 95% các hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

Trường THCS Nhựt Tảo Năm 1970 có tên là trường trung học tỉnh Hạt Tân An. Sau năm 1975 trường đổi tên thành trường PTCI-II Nhựt Tảo, Trường THCS Nhựt Tảo được hình thành theo quyết định số 451/QĐ.UB 89  ngày 02/8/1989 của Ủy ban nhân dân thị xã Tân An, tỉnh Long An.

nhuttao

Đến năm 2001 khi Bộ Giáo Dục Đào Tạo ban hành quyết định 27/2001 BGD5/7/2001 về việc ban hành quy chế công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia. Năm 2001-2010 Trường đã được UBNDTX Tân An xây dựng cơ sở mới số 70 Nguyễn Huệ có 63 phòng gồm có 24 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng khác có cá khu vực giành cho luyện tập TDTT, sinh hoạt tập thể  khang trang sạch đẹp.

Quá trình xây dựng và phát triển đến tháng 5/2010 trường  được UBND tỉnh Long An công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia giai đoạn 2001-2010 lần 1. Đến tháng 1/2016 trường lại tiếp tục được UBND tỉnh Long An quyết định công nhận trường đạt chuẩn Quốc Gia lần 2 giai đoạn 2010-2015

Trong những năm qua các hoạt động giáo dục của nhà trường diễn ra theo hoạt động tích cực và đồng bộ thu được  nhiều kết quả khả quan chất lượng giáo dục hàng năm được nâng lên có nhiều giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp trường, cấp TP, cấp tỉnh, cấp toàn quốc. Học sinh đậu vào trường chuyên lớp chọn tỉ lệ cao, lên lớp thẳng, tốt nghiệp THCS đạt kết quả cao.

Hệ thống chính trị trong nhà trường không ngừng củng cố, mối quan hệ gia đình- nhà trường- xã hội từng bước khẳng định các tổ chức Đảng tập thể vững mạnh. Trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến xuất sắc.

Vinh dự nhất là tập thể nhà trường năm 2005-2006: trường vinh dự được chủ tịch nước tặng: Huân chương lao động hạng Ba với bề dày truyền thống thi đua dạy tốt và học tốt.

Năm 2011-2012: trường  rất vinh dự  và tự hào được chủ tịch nước tặng: Huân chương lao động hạng Nhì

slide3

Cùng với thời gian, bằng những bước đi thích hợp, nhiều thế hệ giáo viên và học sinh của trường đã làm nên điều tưởng chừng không thể làm được là đưa nhà trường vươn lên thành một trong những đơn vị điển hình xuất sắc của ngành. Hơn thế nữa, điều làm cho mỗi chúng ta đều cảm thấy ấm áp, tự hào là trong những năm trở lại đây, trường THCS Nhựt Tảo đã trở thành một cái tên, một địa chỉ, một mơ ước để mỗi người dân gửi gắm con em, các cấp lãnh đạo Ðảng, Nhà nước cũng như ngành đặt nhiều hi vọng. Những thành tích trong học tập và rèn luyện của nhiều thế hệ học sinh. Những thành quả lao động của các thầy cô giáo đã làm nên truyền thống “HỌC GIỎI, DẠY GIỎI” của trường THCS Nhựt Tảo

Chúng ta biết ơn tất cả những ai đã góp phần cho sự phát triển của ngôi trường, phấn đấu mãi mãi để giữ vững và phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, xứng đáng với lòng tin yêu và niềm tự hào của bao thế hệ Thầy và  trò trường THCS Nhựt Tảo.

  II. Đội ngũ cán bộ giáo viên

 

14191925_1764674010442395_843109360171072109_n

Trong năm 2016- 2017 tổng số 94 cán bộ. giáo viên, nhân viên.(1Gv giáo viên có trình độ Thạc sĩ). Tất cả cán bộ giáo viên nhà trường đều có trình độ chuyên môn cao, nghiệp vụ sư phạm đạt chuẩn. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, hết lòng vì chất lượng giáo dục của nhà trường.

 

III. Phương hướng phát triển

  • Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
  • Phát triển và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý
  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục
  • Chăm lo chế độ chính sách đối với giáo viên và cán bộ quản lý
  • Đổi mới công tác quản lý giáo dục và giảng dạy