Thành đoàn Tân An tổ chức “Lớp kỹ năng sống” cho học sinh trường THCS Nhựt Tảo năm 2022

Thành đoàn Tân An tổ chức “Lớp kỹ năng sống” cho học sinh trường THCS Nhựt Tảo năm 2022

            Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, học sinh trên địa bàn thành phố Tân An. Ban giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Long An phối hợp với Ban thường vụ Thành đoàn Tân An tổ chức “Lớp kỹ năng sống” cho học sinh trường THCS Nhựt Tảo năm 2022. 
Tại tiết chào cờ đầu tuần các em học sinh trường THCS Nhựt Tảo đã được Cán bộ Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Long An trình bày một số kĩ năng sống cần thiết như: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng kết bạn và chia sẻ, kĩ năng phòng tránh bạo lực học đường, kĩ năng phòng tránh xâm hại tình dục, và cách xử lí tình huống thực tế có liên quan đến các kĩ năng của bài học…..

Picture1 - KNS.png

Tổ chức “Lớp kỹ năng sống” tại  trường THCS Nhựt Tảo

Qua buổi học Lớp kỹ năng sống nhằm trang bị cho học sinh trường THCS Nhựt Tảo những kiến thức và kỹ năng phù hợp giúp học sinh hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống trong cuộc sống hàng ngày. Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt các quyền, trách nhiệm của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và mọi người, sống tích cực, chủ động và lành mạnh. Có kỹ năng tránh xa các tệ nạn xã hội, các hành vi tiêu cực, bạo lực.

Picture2 - KNS.png

Học sinh tham gia các hoạt động kỹ năng sống

Có thể nói đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn hướng tới mục đích giáo dục toàn diện học sinh, nhất là đối với các em học sinh còn đang bỡ ngỡ bước vào một môi trường học tập mới. Chương trình đã tạo được sân chơi bổ ích, trang bị cho các em học sinh những kĩ năng cần thiết và rất quan trọng để các em hoàn thiện bản thân mình hơn./.

Nhựt Kha – Lê Quang